Wednesday, October 30, 2019

Thực phẩm vàng bổ sung collagen cho da

Thực phẩm vàng bổ sung collagen cho da
Cơ thể con người có khả năng tự sản sinh ra collagen để cung cấp cho cơ thể, nhưng qua tuổi 20 mà nhất là qua tuổi 30 thì quá trình này bắt đầu suy yếu và chúng ta bắt buộc phải bổ sung collagen từ bên ngoài. Bạn có thể bổ sung collagen hàng ngày cho cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều collagen sau đây.
Collagen là một loại protein chiếm tới 30% tổng trọng lượng ở cơ thể mỗi người. Không chỉ giúp kết nối các mô trong cơ thể với nhau, collagen còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt, giảm nếp nhăn và mang đến độ đàn hồi tốt cho da.


Bổ sung collagen tự nhiên là rất cần thiết chính vì thế có top các nhóm thực phẩm rất nhiều, rất giàu collagen

Ngoài việc sử dụng các loại viên uống, thì bạn có thể sử dụng các loại collagen tự nhiên thông qua bữa ăn hàng ngày. Một số loại thực phẩm giàu collagen có thể kể đến như sau:

Các loại rau màu xanh đậm

Măng tây, bông cải xanh, rau bina, bó xôi,... đều là những loại rau giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, chúng còn có tác dụng kích thích quá trình sản xuất collagen của cơ thể, bạn nên bổ sung các loại rau này vào thực đơn hàng ngày.

Trái cây giàu vitamin C

Việt quất, dâu tây, cà chua và các loại quả có múi đều có chứa lượng vitamin C nhiều. Đây là loại vitamin vô cùng cần thiết cho quá trình tạo collagen từ trocollagen. Nếu thiếu Vitamin C sẽ làm giảm khả năng tổng hợp collagen gây nên nhiều vấn đề đối với da và sức khỏe.


Thực phẩm có màu đỏ

Cà rốt, củ cải đỏ, ớt chuông và các loại thực phẩm có màu đỏ không chỉ giúp cho bữa ăn hấp dẫn mà còn được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, cùng với nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành đều có chứa genistein - một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Do đó, bạn nên sử dụng đậu nành thường xuyên để quá trình sản xuất collagen của cơ thể trở nên mạnh mẽ.

Tỏi

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tỏi có vai trò thúc đẩy sự sản sinh collagen trong cơ thể con người. Trong loại gia vị này có chất gọi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hỗ trợ cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại.

Không chỉ là gia vị, tỏi còn giúp hỗ trợ hình thành collagen cho cơ thể

Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá thu, các hồi, các trích, các mòi,... loại chất béo axit omega 3 này có tác dụng làm đẹp da và chống viêm nhiễm trên da hiệu quả. Theo bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Da liễu Mỹ thì các chứng viêm sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế cho nên, chống viêm nhiễm cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ tối đa cho collagen trên da.

Nên bổ sung collagen cho da thường xuyên

Đi cùng tuổi tác, lượng collagen trong cơ thể suy giảm ngày một nhiều, do đó, việc bổ sung collagen cần được tiến hành sớm và liên tục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu 30 tuổi cơ thể chúng ta mất đi 15% lượng collagen thì đến 50 tuổi lượng collagen mất đi đã tăng tới 45%. Đồng nghĩa với nó, nghĩa là tình trạng lão hóa trên da ngày càng tăng mạnh và da trở nên xấu xí, chảy xệ, nếp nhăn,…
Như chúng ta đã thấy, lượng collagen của cơ thể hao hụt ngày càng nhiều theo thời gian, nên việc bổ sung collagen tự nhiên sẽ không đủ mà cần đến tinh chất collagen nữa. Ngoài ra, nếu da bị lão hóa nhiều thì bạn có thể đến các spa uy tín như Miss Tram – Natural Beauty Center để sử dụng các liệu trình làm đẹp chuyên sâu, bổ sung collagen trực tiếp vào da, giúp da khỏe đẹp hoàn hảo.
Ngoài việc bổ sung collagen thực phẩm, bạn nên sử dụng liệu trình làm đẹp da chuyên sâu
Nhiều chị em nghe những lời quảng cáo trên mạng, đã mua các loại tinh chất collagen về tự lăn kim tại nhà. Tuy nhiên, do không xác định được nguồn gốc collagen nên dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Các bạn cũng nên biết rằng, việc lăn kim không đúng kỹ thuật có thể làm tổn thương da, tàn phá làn da chúng ta và việc hồi phục da sẽ vô cùng khó khăn. Do đó, chúng ta không nên tùy tiện thực hiện các liệu trình làm đẹp tại nhà.
Để xác định tình trạng thiếu hụt collagen trên da cũng như tìm hiểu các liệu trình làm đẹp phù hợp, mời bạn liên hệ trực tiếp với Miss Tram để được soi da và tư vấn da cụ thể. Miss Tram đồng hành cùng bạn cho vẻ đẹp thăng hoa.

0 comments:

Post a Comment