Thursday, October 31, 2019

Lộ Trình Chăm Sóc Da Nhờn Bị Mụn Đúng Cách

Lộ Trình Chăm Sóc Da Nhờn Bị Mụn Đúng Cách

Da nhờn mụn là loại da cực kỳ "khó ưa", nó khiến "khổ chủ" trở nên kém tự tin. Không những vậy, loại da này lại rất khó chiều, chỉ cần bạn lơ là trong việc chăm sóc thì tình trạng nhờn mụn trên da sẽ trở nên vô vùng trầm trọng.
Miss Tram – Natural Beauty Center gợi ý bạn lộ trình chăm sóc da nhờn mụn hoàn hảo, giúp bạn dễ dàng "sống chung" với chúng cũng như giải quyết chúng triệt để, nhanh chóng sở hữu một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Rửa mặt đúng cách

Thật ra việc rửa mặt không đơn giản như chúng ta tưởng, nhất là với da nhờn mụn thì càng cần phải rửa mặt thật sạch sẽ.
  • Đầu tiên, hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn để vi khuẩn trên tay không ảnh hưởng đến mặt. Bạn có thể dùng nước ấm rửa sơ mặt để làm lỗ chân lông giãn nở, giúp việc làm sạch bụi bẩn dễ dàng hơn.
  • Bạn cho một lượng sữa rửa mặt phù hợp vào lòng bàn tay, nhẹ nhàng tạo bọt rồi massage đều khắp mặt, nhất là những vùng nhiều dầu như mũi, má, trán.
  • Cuối cùng dùng nước mát rửa mặt thật sạch và dùng khăn mềm lau khô.
Bạn cũng nên nhớ rằng chỉ rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày, khi rửa không chà xát mạnh để tránh làm da bị tổn thương. Không dùng nước nóng, massage quá mạnh cũng như sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy cao.

Thu hẹp lỗ chân lông "chuẩn"

Lượng dầu trên da quá nhiều sẽ làm lỗ chân lông to ra, điều này ko chỉ làm da mặt chúng ta trở nên xấu xí mà còn tích cụ cặn bẩn và dễ sinh mụn. Do đó, việc thu hẹp lỗ chân lông là hết sức cần thiết.
Để thu hẹp lỗ chân lông thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:
  • Đầu tiên là việc loại bỏ tết bào chết cho da, giúp da thông thoáng và làm sạch da từ sâu bên trong. Bạn nên tẩy tế bào 1-2 lần mỗi tuần bằng các loại tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của mình.
  • Da mụn thì bạn nên hạn chế trang điểm, nếu cần trang điểm thì nên chợn các loại mỹ phẩm có tính kiềm dầu.
  • Mỗi ngày cần tẩy trang cẩn thận để loại bỏ toàn bộ cặn trang điểm cũng như bụi bẩn trên da.
  • Sử dụng nước hoa hồng hay chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chăm sóc da thường xuyên

Chỉ cần một chút bỏ bê thôi là làn da nhờn mụn sẽ phản chủ, vậy nên cần tập cho mình thói quen chăm sóc da mỗi ngày.
Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen nặn mụn và đưa tay sờ da mặt, nhưng điều này chẳng tốt chút nào vì sẽ khiến da mặt bị nhiễm khuẩn và tình trạng mụn trên da ngày càng nặng nề.
Sau khi rửa mặt, nên sử dụng nước hoa hồng và các loại kem dưỡng ẩm cho da. Đối với da mụn bạn nên chọn các sản phẩm không chứa dầu: trên các sản phẩm này phải có dán nhãn “không có chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (nonacnegenic), “không sinh nhân mụn” (noncomedogenic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won't clog pores).
Ngoài ra, hãy bỏ ngay những thói quen xấu như đưa tay sờ mặt, nặn mụn hoặc trang điểm quá đậm, điều này sẽ khiến da “ngộp thở”.

Chống nắng đúng cách

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm da sạm đen mà còn gây nhiều tác động xấu lên da như nám, tàn nhang, làm nhăn da, lão hóa da. Do đó, bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng cũng như che chắn cẩn thận cho da khi ra đường.
Ngay cả khi trời mát thì tia UV vẫn gây hại cho da, vậy nên bạn cần bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da hiệu quả

Chăm sóc da từ bên trong

Ngoài việc kiểm soát lượng nhờn từ bên ngoài thì bạn cũng nên chú trọng đến việc chăm sóc da từ bên trong bằng cách chú ý một số vấn đề sau đây:
  • Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị, dầu mỡ, đường
  • Tránh xa cà phê, thuốc lá, rượu bia hay các chất kích thích
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya
  • Tránh stress, giữ tinh thần luôn thoải mái
  • Không để cơ thể quá mệt mỏi
Nếu thực hiện theo đúng những biện pháp trên đây thì chắc chắn tình trạng nhờn mụn trên da sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc da này đòi hỏi bạn phải kiên trì và thực hiện đều đặn trong thời gian dài.
Nếu muốn “đốt cháy giai đoạn”, nhanh chóng khắc phục tình trạng nhờn mụn thì bạn có thể đến các spa uy tín như Miss Tram – Natural Beauty Center để được tư vấn các lộ trình làm đẹp phù hợp, sử dụng máy móc hiện đại can thiệp sâu vào bên trong da, cải thiện các vấn đề của da hiệu quả.
Miss Tram được đánh giá là một trong số ít các cơ sở làm đẹp sở hữu nhiều ưu điểm như: công nghệ làm đẹp tiên tiến, trang thiết bị tối tân cũng như đội ngũ KTV tâm-tài. Nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp hiện đại, mang đến sự xinh đẹp và tự tin cho hàng triệu khách hàng. Nếu đang đau đầu vì nhờn mụn thì bạn nên liên hệ Miss Tram ngay để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da.

0 comments:

Post a Comment