Wednesday, October 9, 2019

Các biểu hiện mụn nội tiết mà bạn chưa từng biết

Các biểu hiện mụn nội tiết mà bạn chưa từng biết?

Không ai muốn làn da của mình lúc nào cũng sần sùi, sưng đỏ vì mụn, đặc biệt là mụn nội tiết tố. Bởi đây là loại khá khó trị, làm da sần sùi kém duyên. Mụn nội tiết lại có nhiều biểu hiện đa dạng khiến chúng ta khó xác định, từ đó chọn sai phương pháp điều trị.

Biểu hiện bên ngoài của mụn nội tiết

Mụn nội tiết hay còn gọi là mụn trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì và có biểu hiện trở nặng, sưng to khi gần đến chu kì kinh nguyệt (thường gặp ở các bạn nữ do thay đổi hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể). Mụn thường khởi phát ở những vùng da tập trung tuyến bã nhờn như mặt, ngực, cằm, vai và lưng.
Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây để chắc chắn rằng mụn xuất hiện trên mặt bạn là do yếu tố nội tiết:
  • Đối với nữ giới, mụn xuất hiện vào một thời điểm cụ thể trong thời kỳ kinh nguyệt thì chắc chắn liên quan đến nội tiết tố. Rất có thể trong thời gian rụng trứng hoặc ngay trong lúc hành kinh bạn sẽ bị nổi mụn nội tiết tố.
  • Trong trường hợp bạn bị vô kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt không đều thì khả năng bị mụn nội tiết rất cao.
  • Bạn đang bị căng thẳng hoặc stress trong thời gian dài sẽ khiến hàm lượng nội tiết tố bị rối loạn và đó là nguyên nhân gây ra mụn nội tiết tố.
  • Một số phụ nữ còn có triệu chứng bị rậm lông trên vùng trán, cằm và hai bên má.
  • Đối với nam giới, sự thay đổi trong giọng nói, phù đại âm vật, sự tăng trưởng cơ bắp cũng liên quan đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố và mụn trứng cá.
  • Da bị xỉn màu, có nhiều nếp nhăn cũng là một trong những dấu hiện nhận biết bạn có bị mụn nội tiết hay không.

Cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả

  1. Giữ da sạch sẽ

Một cách siêu dễ dàng để ngăn ngừa mụn nội tiết là luôn rửa mặt thường xuyên và sử dụng khăn, vỏ gối sạch. Tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình điều trị mụn vì khăn và vỏ gối là hai thứ bạn tiếp xúc trực tiếp lên da nhiều nhất. Bằng việc thay khăn lau mặt, vỏ gối thường xuyên sẽ giúp bảo vệ làn da tránh khỏi bụi bẩn vi khuẩn gây hại. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn phải luôn luôn rửa tay thật sạch trước khi chạm vào mặt nhé.

  1. Sử dụng trà xanh

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả, giúp cải thiện làn da của bạn một cách rõ rệt. Thành phần của trà xanh có khả năng kháng viêm, làm giảm sưng mụn và thúc đẩy nhân mụn trồi lên. Để mang đến kết quả tốt nhất bạn có thể dùng các cách sau:
  • Uống từ 1-3 tách trà xanh mỗi ngày
  • Đắp mặt nạ trà xanh với sữa chua không đường
  • Đun nước trà xanh và dùng dung dịch này rửa mặt mỗi ngày

  1. Hạn chế dầu mỡ, chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày

Việc chúng ta hay ăn nhiều thức ăn nhanh và đồ ăn vặt là một trong những lý do khiến mụn ngày càng nặng thêm. Vì vậy, trong quá trình điều trị bạn phải áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế đường, bột mì và chất béo hydro hóa,... Nếu thực hiện tốt chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho làn da của mình.

  1. Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể

Việc bổ sung cho cơ thể những thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng (Kẽm, Omega 3, Vitamin D, Vitamin A,...) là rất cần thiết trong quá trình điều trị mụn. Ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh, các chất này còn giúp bạn kiểm soát được lượng bã nhờn, thúc đẩy quá trình thải độc cho da.

  1. Đến trung tâm thẩm mỹ uy tín thăm khám và điều trị

Miss Tram - Natural Beauty Center với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, lấy uy tín làm chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm gửi gắm niềm tin của mình cho chúng tôi. Với đội ngũ chuyên gia giàu tâm huyết, tay nghề cao và các công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới, Miss Tram sẽ giúp làn da bị mụn nội tiết của bạn cải thiện một cách rõ rệt nhất mà không tốn quá nhiều thời gian.

Tin rằng đến với Miss Tram - Natural Beauty Center, bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được. Miss Tram luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

0 comments:

Post a Comment