Thursday, November 5, 2020

5+ Quan Điểm Chăm Sóc Da Sai Lầm Khiến Làn Da Ngày Càng Xấu

Làn da luôn là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của phụ nữ. Vì vậy, nhiều chị em đã đầu tư tiền bạc, tâm sức và thời gian để có một chu trình chăm sóc da hoàn hảo.

Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng mỹ phẩm sai cách hoặc sai các bước chăm sóc da, bạn sẽ không có được làn da ưng ý. Vì vậy, hãy cùng điểm qua những hiểu lầm khiến da xuống cấp nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

1. Tàn nhang là do tuổi tác

Do nám tàn nhang thường xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ tuổi trung niên nên nhiều người lầm tưởng nguyên nhân gây ra vấn đề về da này là do tuổi tác. Nhưng không, những đốm đen này là ảnh hưởng xấu của ô nhiễm môi trường, mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời lên làn da trong suốt nhiều năm.


Vì vậy, nếu không bảo vệ da cẩn thận trước các tác nhân tiêu cực bên ngoài dù ở độ tuổi nào bạn cũng có thể bị nám / tàn nhang. Sau đó, để loại bỏ chúng, sẽ cần rất nhiều năng lượng và tiền bạc.

Top 5+ Thói Quen Khiến Đôi Mắt Luôn Bị Thâm Quầng

2. Chà bằng tay

Theo các chuyên gia da liễu, để có làn da khỏe đẹp, chúng ta cần tẩy tế bào chết đều đặn khoảng 2 lần / tuần. Bước chăm sóc da này sẽ loại bỏ các lớp da cũ, giúp thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất tốt nhất từ ​​kem dưỡng.


Tuy nhiên, tẩy da chết thường xuyên hoặc quá nhiều có thể khiến da gặp nhiều vấn đề tiêu cực:

  • Da bị mài mòn dễ bị kích ứng và nứt nẻ do mỹ phẩm.
  • Da mỏng, dễ tiếp xúc với ánh nắng và sạm đen
  • Da bị tổn thương, khô ráp và dễ bị lão hóa về sau.

Ngoài ra, các sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay đều đã có chức năng tẩy sạch lớp da chết nên bạn có thể nhanh chóng loại bỏ chỉ bằng cách massage nhẹ nhàng.

Top 5 Dòng Son Hot Hit Nhất Hiện Nay

3. Mỹ phẩm thiên nhiên không gây kích ứng da

Thông thường, những cô nàng có làn da nhạy cảm, da mụn hay da khô thường thích những sản phẩm chứa chiết xuất từ ​​thiên nhiên. Vì họ tin rằng những dòng sản phẩm này sẽ không chứa thành phần hóa học, hương thơm tổng hợp, không gây kích ứng da.


Quan điểm này đúng, nhưng không hoàn toàn đúng. bởi vì:

  • Mỹ phẩm được dán nhãn là chiết xuất từ ​​thiên nhiên không có nghĩa là 100% thành phần tự nhiên. Chúng vẫn chứa nhiều thành phần hóa học. Tuy nhiên, tỷ lệ các thành phần này sẽ thấp hơn các sản phẩm thông thường nên khả năng kích ứng da sẽ giảm đi.
  • Các thành phần tự nhiên như enzyme trái cây, vitamin C… cũng có thể kích thích da nhạy cảm.

Do đó, để hạn chế khả năng bị viêm nhiễm, hãy đọc kỹ thành phần mỹ phẩm và sử dụng ít nhất 4 tuần - có thể da bạn không bị kích ứng, nhưng sẽ phải mất một thời gian mới quen.

4. Kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả càng tốt

Nhiều chị em quá quan tâm đến kem chống nắng và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao.


Đương nhiên, chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch giữa chúng không lớn, ngược lại có thể gây hại cho da nhiều hơn:

  • Chỉ số SPF càng cao, kết cấu càng dày, khiến da dễ bị bít lỗ chân lông.
  • SPF càng cao thì càng có nhiều thành phần hóa học làm tăng khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Do đó, theo chuyên gia da liễu, bạn chỉ sử dụng kem chống nắng SPF 30 vào ngày thường, còn kem chống nắng SPF 50 là đủ cho các hoạt động ngoài trời.

7 Nguyên Nhân Khiến Làn Môi Ngày Càng Thô Ráp - Thâm Sạm

5. Kem đánh răng trị mụn hiệu quả

Trị mụn bằng kem đánh răng được coi là một trong những bí quyết được nhiều người truyền tai nhau. Mặc dù có thể hiệu quả trong một số trường hợp nhưng theo bác sĩ da liễu, bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Nguyên nhân là do hoạt chất triclosan trong kem đánh răng-một thành phần kháng khuẩn và kháng nấm, có thể làm khô mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, ngoài thành phần này, kem đánh răng còn chứa nhiều chất tẩy rửa khác - chúng khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô và nóng, dễ nổi mụn.

Vì vậy, đối với mụn nhạy cảm, việc sử dụng kem đánh răng là con dao hai lưỡi - bạn không nên tùy tiện sử dụng.

Điểm Danh 10+ Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da Ở Phú Yên

6. Da dầu đủ ẩm

Những bạn gái có làn da dầu thường rất ngại sử dụng kem dưỡng ẩm. Bởi theo họ, bản thân da dầu đã chứa rất nhiều nước. Tất nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm - da dầu sẽ thừa dầu nhưng không thừa nước. Thậm chí, nếu thiếu nước, cơ thể con người sẽ kích thích tiết dầu nhiều hơn, khiến da luôn trong tình trạng bóng nhẫy, dễ nổi mụn. 


Hy vọng bài viết này của sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Xem thêm bài viết gốc Tại Đây!

0 comments:

Post a Comment