Saturday, November 21, 2020

Mách Bạn Cách Loại Bỏ Thâm Mụn An Toàn Cho Nam Giới

Mụn luôn là một trong những vấn đề da quan ngại nhất đối với cánh mày râu. Bởi không những làm ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ, sự tự tin mà chúng còn để lại khá nhiều hậu quả nếu không được xử lý đúng cách. Trong đó, thâm mụn được xem là một “dư âm” thường gặp nhất khi một nốt mụn đi qua. Nó có thể tồn tại trên da vài ngày, vài tháng, thậm chí cả một năm nếu không biết cách skincare hiệu quả.

Vậy làm thế nào để loại bỏ được các vết thâm này nhanh chóng nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Miss Tram nhé.

Nguyên nhân hình thành thâm mụn

Thâm mụn có cái tên chính thức là chứng “tăng sắc tố sau viêm” (post inflammatory hyperpigmentation – PIH), chúng được hình thành trong quá trình hồi phục da sau khi xảy ra mụn.


Đặc biệt, tùy vào mức độ của mụn và chế độ chăm sóc da sau mụn mà hiện tượng “tăng sắc tố” sẽ có ở những mức độ khác nhau. Nên ngay sau khi mụn “ra đi” và để lại vết thâm, bạn cần bắt tay ngay vào “công cuộc trị thâm” của mình.

Bạn có thể hình dung quá trình hình thành thâm mụn như sau:

  • Khi bị mụn, làn da của chúng ta sẽ có hiện tượng sưng viêm, điều này sẽ làm kích thích sản sinh các chất cytokine, chemokine,... Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, các chất trung gian trong quá trình gây viêm cũng được giải phóng.
  • Quá trình trên sẽ làm tăng hoạt động của các tế bào sắc tố biểu bì. Từ đó làm giải phóng một lượng cực lớn sắc tố melanin.

Thông thường các vết thâm sẽ mờ dần theo thời gian, nhưng cũng có thể mất từ 3 - 24 tháng chúng mới biến mất hoàn toàn - do lượng melanin dư thừa quá mức. Do đó, để nhanh chóng loại bỏ thâm mụn, cánh mày râu cần đầu tư cả thời gian và công sức.

+ Note: Top 4 Công Thức Dưỡng Da Trắng Sáng Sau Sinh

Loại bỏ thâm mụn bằng các công thức tự nhiên

Các công thức mặt nạ tự nhiên luôn mang đến nhiều kết quả bất ngờ cho những ai biết cách sử dụng. Đối với tình trạng thâm mụn nhẹ, cánh mày râu hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng da.

Một số công thức mặt nạ Nhanh - Gọn - Hiệu quả mà Miss Tram muốn giới thiệu đến bạn:

1. Mặt nạ từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa và lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Chúng không quá mạnh như nghệ tươi nên đảm bảo vừa dưỡng da, vừa loại bỏ vết thâm hiệu quả mà không làm mỏng da.


+ Công thức: 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong nguyên chất.

+ Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu và thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút. Để yên 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Sữa chua và mật ong đều có công dụng làm sạch và dưỡng ẩm, dưỡng trắng da nên sẽ tạo thành một hỗn hợp trị thâm tốt nhất.

2. Mặt nạ từ nước ép cam

Nước ép cam ngoài vitamin C ra thì rất giàu khoáng chất, nguyên liệu này cũng không có tính axit quá mạnh nên đảm bảo an toàn cho làn da. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp với bột cám gạo và sữa tươi để tăng thêm công dụng trị thâm, dưỡng trắng cho da hiệu quả.


+ Công thức: 1 thìa nước ép cam, 1 thìa sữa tươi nguyên chất, 1 thìa bột cám gạo.

+ Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng lên da khoảng 3 phút. Nằm thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Với công thức này, bạn cần thực hiện đều đặn 2 lần/tuần và luôn phải đảm bảo chọn nguồn nguyên liệu an toàn nhé.

+ Note: Top 5 Sai Lầm Khiến Làn Da Nhanh Chóng Bị Lão Hóa

3. Mặt nạ từ chanh

Những anh chàng có làn da khỏe hoặc muốn loại bỏ vết thâm nhanh chóng có thể sử dụng nước cốt chanh. Nguyên liệu này thì ai cũng biết có công dụng làm sạch da và trị thâm hiệu quả rồi phải không? Nhưng để đảm bảo an toàn và không phản tác dụng, bạn cần lưu ý khi thực hiện:


+ Công thức: 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước lọc.

+ Thực hiện: Pha loãng cốt chanh và bôi lên vùng da bị thâm mụn. Sau đó bôi tiếp thêm một lần nữa khi mặt nạ khô đi. Để yên khoảng tầm 20 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Công thức này bạn có thể thực hiện 2 ngày/lần nhưng bạn cần đảm bảo luôn che chắn và dùng kem chống nắng hằng ngày nhé.

** Lưu ý: Sử dụng nguyên liệu tự nhiên khá an toàn và hiệu quả nhưng cần sự kiên trì và khâu nguyên liệu đầu vào có nguồn gốc rõ ràng. Do đó, nếu là một người bận rộn thì đây không phải là phương pháp lý tưởng cho bạn lựa chọn.

+ Làm Thế Nào Để Đẹp Trong Những Ngày Hè?

Sử dụng các sản phẩm trị thâm mụn

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm trị thâm mụn như: dưỡng da trị thâm, serum trị thâm, gel trị thâm, thuốc uống trị thâm,... bạn có thể tìm mua và sử dụng.


Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da của bạn - nên tốt nhất, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Cần có sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia nếu dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi.
  • Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp vs tình trạng da, đảm bảo có nguồn gốc để tránh gây kích ứng da.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng để hỗ trợ loại bỏ thâm hiệu quả và không gây phản tác dụng.
  • Ngoài ra, bạn cũng không được lơ là các bước skincare hằng ngày. Bởi nếu da không được làm sạch hay cấp đủ ẩm thì chúng sẽ nhanh chóng đối mặt với nguy cơ bị mụn quay trở lại đấy.

Trên đây là những chia sẻ của Miss Tram về những phương pháp loại bỏ thâm mụn tại nhà cho nam giới. Làn da của phái mạnh thường có cấu trúc dày hơn của chị em phụ nữ nên đã không bị thâm thì thôi, còn nếu thâm nặng thì sẽ rất khó làm mờ. Do đó, nếu đang bế tắc với tình trạng thâm mụn, hãy liên hệ với Miss Tram để được tư vấn dịch vụ nhanh chóng nhất nhé!

Xem bài viết chi tiết Tại Đây!

0 comments:

Post a Comment