Sunday, November 15, 2020

Top 9 Thực Phẩm Giảm Cân Đẹp Dáng Mà Phái Đẹp Cần Bổ Sung Vào Thực Đơn

Là phụ nữ thì ai cũng muốn có làn da đẹp và một vóc dáng cân đối. Vì thế, việc ăn gì uoosngh gì có vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu đang muốn giảm cân mà không không muốn làn da bị chùng nhão, hãy tham khảo các nhóm thực phẩm ĐẸP DÁNG - KHỎE DA sau nhé!

1. Quả Ổi

Quả ổi có vị giòn ngọt tự nhiên và là một trong những loại thực phẩm giảm cân đẹp da rất giàu vitamin A, B, C và kali. Đó đều là những chất chống oxy hóa tốt và có tác dụng giải độc cơ thể, từ đó tấn công lại các gốc tự do vốn là nguyên nhân gây tổn hại tế bào da, giữ làn da trắng sáng, giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim…



Ngoài ra, trong quả ổi còn chứa hàm lượng Lycopene không chỉ bảo vệ tế bào da mà còn hỗ trợ cơ thể đào thải các loại độc tố tích tụ bên trong, tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Bronzer - Bí Quyết Giúp Gương Mặt Thon Gọn

2. Quả Bưởi

Một điều hiển nhiên mà ai cũng biết đó chính là quả bưởi không thể thiếu trong danh sách các loại thực phẩm giảm cân đẹp da được ưu tiên hàng đầu của phái nữ. Bưởi có vị chua chua ngọt ngọt thanh mát, ăn hoài không ngán mà lại chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da và tóc. Bưởi có một lượng calories khá thấp nên khi ăn vào sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn để không còn muốn ăn vặt thêm bất cứ cái gì.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi có tác dụng tăng cường sự trao đổi và đốt cháy chất béo nhanh chóng. Dùng nửa quả bưởi trong buổi ăn sáng, hoặc khoảng 30 phút trước bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

quả bưởi là thực phẩm giảm cân đẹp da cho phái nữ

Bưởi chính là loại thực phẩm giảm cân đẹp da lý tưởng dành cho bạn. Ảnh: Internet

3. Quả Táo

Lại thêm một ứng viên nữa cho danh sách các loại thực phẩm giảm cân đẹp da đây rồi! Bạn có biết trong một quả táo chỉ chứa khoảng 60 – 100 Kcal, đồng thời axit malic trong loại quả này có tác dụng phân giải tế bào mỡ, phòng chống tăng cân hiệu quả.

Nếu bạn ăn 2 quả táo mỗi ngày và duy trì sau 3 tuần sẽ giảm được trung bình khoảng 21% mức chất béo trong máu. Quá tuyệt phải không! Vì nếu ăn táo hàng ngày trước khi vào bữa chính sẽ giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn, uống nước ép táo trước mỗi bữa ăn cũng là một cách hay bạn nhé … Lưu ý là bạn nên chọn loại táo đỏ vì táo xanh có vị chua, sẽ không tốt cho dạ dày của bạn.

Hướng Dẫn Bảo Quả Mỹ Phẩm Đúng Cách

4. Quả Bơ 

Tiếp đến là một loại trái cây nổi tiếng với công dụng làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân tối ưu. Trong quả bơ chứa một lượng Carbs khá cao nên sẽ là nguồn thực phẩm dồi dào bổ sung lượng chất béo tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, chất béo Axit oleic có trong bơ sẽ kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, đồng thời cũng khiến bạn cảm giác no lâu ngay sau đó.

Những Thói Quen Hằng Ngày Làm Vòng 2 Của Bạn Ngày Càng Phát Tướng

5. Dưa leo (dưa chuột)

Dưa leo vốn chẳng hề xa lạ khi được xếp vào loại thực phẩm giảm cân đẹp da tuyệt vời từ thiên nhiên. Dưa leo chứa 95% là nước và giúp cơ thể ngậm nước, nhưng nếu biết cách vận dụng nó để tốt cho cơ thể thì không hề khó. Nó không chỉ giúp chăm sóc da mà còn hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Nhiều người vẫn thường sử dụng dưa chuột kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh để thay thế cho những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ. Bạn có thể thử giảm cân bằng các món làm từ salad dưa leo hay uống nước ép từ dưa leo chẳng hạn.

dưa leo là thực phẩm giảm cân đẹp da

Dưa leo còn có đặc tính chống ung thư nên ưu tiên đưa vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Ảnh: Internet

Một số công dụng khác của dưa leo như:

  • Loại bỏ độc tố, giúp thận khỏe: dưa leo chứa nước và chất dinh dưỡng cần thiết, nó giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể.
  • Cải thiện tiêu hóa: Ăn dưa leo hằng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và cũng làm tăng quá trình trao đổi chất. Nó cung cấp cho bạn chất xơ và cải thiện tiêu hóa cũng như giúp bạn giảm cân. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả dưa leo.
  • Loại bỏ hơi thở hôi: bạn chỉ cần cắt một miếng mỏng dưa leo và đặt nó trong miệng trong 30 giây. Nó có tính chất kháng khuẩn, có thể tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng và làm tươi mát hơi thở.

6. Giấm táo

Không phải chỉ dùng giấm táo làm công thức đắp mặt nạ hay tẩy trang để chăm sóc da. Giấm táo là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi giúp da mịn màng, bóng khỏe và giảm thiểu mụn tối đa. Do chứa một lượng axit khá cao nên giấm táo có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả.

Cũng giống như dưa chuột, bạn hãy kết hợp giấm táo rưới vào trong các món salad và trộn đều lên để ăn. Món ăn này cũng sẽ giúp những cô nàng giảm cân có thể kìm hãm cơn thèm ăn bất chợt để không vô tư ăn uống nữa.

giấm táo giúp giảm cân đẹp da

Giấm táo có thể chế biến thức ăn hoặc pha loãng để uống làm giảm cân rất tốt. Ảnh: Internet

7. Sữa chua

Sữa chua vốn là loại thực phẩm giảm cân đẹp da rất phổ biến có chứa thành phần dinh dưỡng và hàm lượng protein cao, có thể kìm hãm cân nặng và chăm sóc da của bạn sáng khỏe hơn. Khi bước vào chế độ ăn kiêng thì nhiều cô gái thường lựa chọn sữa chua để bổ sung nguồn protein dồi dào và hạn chế cơ thể hấp thụ calories vào sau đó vì ăn sữa chua cũng làm tăng cảm giác no lâu hơn.

5 Bước Chăm Sóc Da Đơn Giản Giúp Nàng Có Làn Da Chắc Khỏe

8. Rau xanh sẫm màu

Các món rau luôn tốt cho làn da, sức khỏe và vóc dáng của bạn, đặc biệt là loại rau có lá màu xanh đậm như: rau bina, bông cải xanh, rau diếp …, vì chúng chứa rất ít calo nhưng lại nhiều vitamin và chất xơ. Dùng một đĩa salad rau lá xanh trước mỗi bữa ăn là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày sẽ giúp cung cấp nhiều chất xơ nhưng lại chứa ít calo nên sẽ không làm bạn tăng cân. Thế nhưng đừng vì thế mà bạn chỉ ăn rau xanh để giảm cân, khi ấy cơ thể sẽ bị thiếu hụt các dưỡng chất khác như chất bột đường, protein…


Không thể thiếu rau xanh trong thực phẩm giảm cân đẹp da mỗi ngày nhé. Ảnh: Internet

9. Ăn cá tươi

Trong cá chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, magie, kẽm và i-ốt, giúp đẹp da, sáng mắt. Đặc biệt, protein trong cá rất dễ hấp thụ, có tác dụng hỗ trợ xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn. Hàm lượng protein ấy làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, các axit béo omega3 có trong cá làm tăng cường hoạt động của não và giúp bạn có trí nhớ tốt hơn. Khi chế biến, bạn nên kho, nướng hay xào trong 1 ít dầu ô liu để giữ được lượng calo thấp. Các loại cá có chứa nhiều omega 3 như: cá hồi, cá ngừ còn hỗ trợ ngăn ngừa sự sản sinh các hóa chất gây stress trong cơ thể, vốn là tác nhân gây béo bụng.

cá hồi giàu dinh dưỡng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng nên ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, còn có các loại thực phẩm giảm cân đẹp da khác như: trứng, trà xanh, bơ đậu phộng, hạt hạnh nhân và các loại đậu……cũng giàu protein và các dưỡng chất khác, vừa giúp giảm cân lại chống oxy hóa mang đến cho bạn một vóc dáng cân đối và làn da sáng khỏe. Các nàng hãy bắt tay vào việc lên cho mình một danh sách các món ăn ngon mà không sợ bị tăng cân đi nào. Chúc bạn thành công với thân hình chuẩn S sau khi giảm cân nhé! 

0 comments:

Post a Comment