Monday, September 7, 2020

Nam giới Việt có nên làm quen với trang điểm?

Chúng ta luôn nghĩ makep là dành cho phái đẹp, nhưng cánh mày râu thì sao? Việc nam giới trang điểm đã không còn quá xa lạ trên thế giới, nhưng với Việt Nam thì đây quả là một trong những vấn đề khá xa lạ. Tuy vậy, bạn có đồng tình là việc sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp cánh mày râu có vẽ bề ngoài hoàn hảo hơn, tự tin hơn và có nhiều lợi thế hơn trong các mối quan hệ (công việc, chuyện tình cảm, các tình huống xã giao...) không?

Và đương nhiên, không phải “lồng lộn” như chị em phụ nữ, cách lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm của nam giới sẽ có rất điều điểm khác biệt nhằm đảm bảo sự tự nhiên nhất trên gương mặt. Do đó, tiếc gì khi đọc bài viết này nhỉ?

Tại Sao Nam Giới Hiện Đại Nên Sử Dụng Mỹ Phẩm Trang Điểm?

Với sự phát triển của chất lượng và nhu cầu cuộc sống, vấn đề ngoại hình đã trở thành một trong những thước đo để đánh giá tính cách một con người. Việc nam giới trang điểm không phải là “điệu đà”, “ẻo lả” mà chính là thể hiện sự chỉnh chu, cầu toàn và tôn trọng bản thân, tôn trọng người đối diện.

Hãy nhìn vào trong gương xem làn da mình có những khuyết điểm gì? Nếu có một trong những khuyết điểm sau, bạn nên cân nhắc đến việc tăng cường chăm sóc da nhé:

  • Da xỉn màu, không đều màu.
  • Da có nhiều vết thâm hay thường xuyên bị mụn.
  • Da sần sùi vỏ cam, lỗ chân lông to.
  • Da bị sẹo lõm.

Tùy theo tính chất công việc của từng người mà nhu cầu trang điểm sẽ nhiều hay ít, nhưng ít nhất cánh mày râu cũng cần đầu tư vào một số dòng mỹ phẩm cần thiết để sử dụng cho những cuộc gặp mặt quan trọng. Bởi yếu tố ngoại hình ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu cá nhân đấy.


Top 5 Nguyên Nhân Gây Lão Hóa Da Ở Nam Giới

Những Dòng Mỹ Phẩm Trang Điểm Phù Hợp Nhất Cho Nam Giới

1. Kem che khuyết điểm

Dòng sản phẩm cơ bản nhất và nhiều công dụng nhất với nam giới chính là kem che khuyết điểm. Loại kem này có thể làm đều màu da và che đi những vết thâm, mụn, sẹo lõm và cả vết nhăn rất hiệu quả.

Trên thị trường có rất nhiều dòng kem che khuyết điểm cho nam với nhiều tone màu và kết cấu khác nhau, bạn cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng da và nhu cầu sử dụng của mình:

  • Nếu da khô, bạn nên chọn sản phẩm có công dụng cấp ẩm để giữ ẩm và tạo độ bóng mượt trên da.
  • Nếu da dầu, bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng matte để hạn chế tình trạng da bóng dầu khi sử dụng.
  • Nếu da bạn có khuyết điểm nhẹ thì nên sử dụng kem dạng lỏng hoặc dạng cream để che phủ dễ dàng và tự nhiên.
  • Nếu da bạn có khuyết điểm nặng thì nên sử dụng kem che khuyết điểm dạng thỏi để độ che phủ được tốt nhất.

Thông thường, các dòng che khuyết điểm dễ dàng tẩy rửa và hầu như không gây tác động tiêu cực lên lỗ chân lông. Do đó, chỉ cần thực hiện các bước skincare đúng cách hằng ngày, bạn có thể sử dụng sản phẩm này bất cứ lúc nào.

Sử dụng tone màu che khuyết điểm trên gương mặt

Top 5+ nguyên nhân khiến lỗ chân lông TO CÀNG THÊM TO

2. Kem dưỡng ẩm có màu

Nếu như kem che khuyết điểm chỉ có công dụng che lấp một vài vùng da “có vấn đề”, thì kem dưỡng ẩm có màu lại có thể cải thiện tình trạng da bị xỉn màu cho cả khuôn mặt.

Đây là một loại sản phẩm vừa có công dụng dưỡng ẩm, vừa có thể che lấp đi những khuyết điểm trên tổng thể khuôn mặt mà không gây ra bất cứ cảm giác nhờn rít hat bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm này thường kết hợp với chỉ số chỉ số chống nắng cao, giúp bảo vệ da dưới ảnh nắng hiệu quả.

Để dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn, bạn hãy search với từ khóa “kem CC”- có nghĩa là Color Correcting Cream - kem điều tiết màu. Và đừng quên chọn dòng sản phẩm có tone màu phù hợp với màu da nhé.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Top 5 nguyên nhân gây mụn thường gặp nhất

3. Phấn phủ hoặc kem phủ

Phấn phủ/kem phủ là những sản phẩm khá quan trọng trong bộ mỹ phẩm trang điểm dành cho nam giới, chúng có công dụng tạo một lớp phủ bên ngoài da (sau khi dùng kem che khuyết điểm hay kem CC) để kiềm dầu và tạo độ tự nhiên.

Với khả năng hấp thụ tốt dầu thừa trên da, loại sản phẩm này cực kỳ phù hợp cho những anh chàng có da hỗn hợp thiên dầu hoặc da dầu vào mùa hè.

Bên cạnh đó, sản phẩm này không chứa dầu khoáng và không gây bóng dầu nên không làm khô hay tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt, chúng thường được phủ lên lớp trang điểm để kết thúc quá trình makeup, tạo cảm giác da mịn và tự nhiên hơn rất nhiều.
Nên nếu bạn đã sử dụng mỹ phẩm trang điểm thì không nên bỏ qua các dòng phấn phủ/kem phủ nhé.

Sử dụng kem phủ hằng ngày

Những Lưu Ý Cơ Bản Khi Dùng Kem Chống Nắng

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm makeup: Tuy không gây bít tắc lỗ chân lông hay có nguy cơ gây ra mụn, nhưng nếu không vệ sinh da đúng cách, các cặn mỹ phẩm này hoàn toàn có thể gây tổn hại cho làn da. Do đó, nếu đã dùng mỹ phẩm trang điểm, bạn cần thực hiện tẩy trang và làm sạch da mỗi ngày nhé.

Để có một làn da khỏe đẹp, cánh mày râu cần biết chăm sóc da một cách kỹ càng. Bên cạnh đó, những sản phẩm makeup đơn giản như kem che khuyết điểm, kem CC, phấn phủ,... sẽ là một trong những công cụ đắc lực giúp làn da của nam giới hoàn hảo hơn. Ban đầu, bạn sẽ hơi ngại ngùng, nhưng khi sử dụng thường xuyên và quen tay, việc trang điểm sẽ nâng cấp nhan sắc của bạn rất nhiều đấy.

Hy vọng những chia sẻ của Miss Tram sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn tự tin nhất với làn da của mình!

Xem thêm bài viết gốc Tại đây!

0 comments:

Post a Comment