Wednesday, September 9, 2020

Top 5 bí quyết dùng mỹ phẩm cho từng loại da

Bạn có biết, mỹ phầm có phát huy được hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào độ "HỢP". Do đó, để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho tình trạng da của mình, bạn cần xác định được loại da và đặc điểm của làn da mình. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau nhé:

1. Da khô

Da khô là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém, làn da dễ bị nứt nẻ, lỗ chân lông nhỏ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Để chăm sóc cho làn da khô bạn cần quan tâm đến việc dưỡng ẩm, chọn cho mình những sản phẩm được chiết xuất từ các loại Vitamin E, Vitamin A, tinh chất làm mềm và dưỡng da giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm mờ vết thâm nám, hạn chế tối đa tình trạng da khô. Hơn nữa, khi lựa chọn bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm cung cấp độ ẩm cao, bổ sung khoáng chất nuôi dưỡng da từ bên trong cho làn da căng bóng, mịn màng.

Da khô là gì?

Tips chăm sóc da dầu mụn vào mùa hè

2. Da dầu

Ngược lại với da khô, da dầu là loại da có tuyến bã nhờn tiết ra nhiều khiến cho làn da trở nên bóng nhờn, đặc biệt vào mùa hè nóng nực. Đặc điểm chung của da dầu là sau khi bạn rửa mặt nhưng sau một khoảng thời gian nhất định trên bề mặt da sẽ xuất hiện lớp dầu nhờn bóng, lỗ chân lông to và những nốt mụn đầu đen. Đối với loại da này, bạn cần bổ sung cung cấp đầy đủ nước cho làn da để giúp làn da hạn chế bài tiết dầu. Hãy lựa chọn những loại sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu cũng như cân bằng độ ẩm – dầu trên da. Khuyến cáo thêm nữa bạn nên làm sạch da theo lịch 2 lần/ ngày, tẩy da chết 1 lần/ tuần giúp kem dưỡng có thể phát huy tác dụng tốt nhất nhé.

Da dầu

Tips dưỡng da cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần biết

3. Da hỗn hợp

Theo nghiên cứu, da hỗn hợp là loại da có sự kết hợp giữa da khô và da dầu, vùng da dầu xuất hiện ở khu vực vùng chữ T trên khuôn mặt như vùng trán, vùng mũi, vùng cằm, … còn vùng da khô xuất hiện trên hai bên má. Đỗi với loại da hỗn hợp, bạn nên lựa chọn cho mình dòng mỹ phẩm dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ, chứa các loại hydro axit như AHAs và BHAs giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn trên bề mặt da.

Thế nào là da hỗn hợp?

4. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da dễ kích ứng và dễ bị dị ứngvới tác nhân từ môi trường bên ngoài. Làn da nhạy cảm khá mềm mại, da rất dễ bị nổi mẩn, gây ngứa ngáy khó chịu khiến làn da bị tổn thương nhiều. Đối với làn da nhạy cảm, khi bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng da bạn nên ưu tiên chọn những loại sản phẩm chuyên dụng cho da nhạy cảm, mỹ phẩm thiên nhiên hàn quốc hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng những loại sản phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn cho da nhạy cảm.

+ Mẹo làm đẹp hay cho từng cung hoàng đạo

5. Da thường

Da thường là loại da lý tưởng mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Đặc điểm nổi bật của da thường là loại da mềm mịn, lỗ chân lông nhỏ, ít mụn và xuất hiện ít nếp nhăn. Tuy nhiên, để làn da luôn khoẻ khoắn và sáng mịn bạn nên có chế độ dinh dưỡng, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Chúng ta nên bổ sung lượng nước đầy đủ từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày, tập thể dục đều đặn để có một cơ thể săn chắc, da dẻ láng mịn hơn nhé. 

Da thường là gì?

Cách Bảo Quản Mỹ Phẩm Không Bị Nhanh Hỏng Vào Mùa Hè

Mỗi một loại da đều có mỗi phương pháp chăm sóc riêng thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ nhất. Và để làm được điều đó, trước tiên các bạn phải biết được da mình là loại da nào? Da hỗn hợp, da thường, da khô hay da nhờn hay da nhạy cảm?

0 comments:

Post a Comment