Monday, August 31, 2020

Làn da nam giới và nữ giới khác nhau thế nào?

 Lý do có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho nam và nữ trên thị trường là do nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thực tế làn da của nam và nữ có rất nhiều điểm khác biệt. 

Một ví dụ điển hình là khả năng để tóc dài của đàn ông, điều mà phụ nữ không có. Ngoài ra, một số khác biệt có thể được liệt kê ở đây: độ dày của da, mật độ collagen, sự mất mát collagen theo tuổi tác, kết cấu và khả năng giữ ẩm. Sự khác biệt về da giữa nam và nữ được liệt kê ở đây tạo nên sự khác biệt trong các dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho nam và nữ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé:

Đàn ông và phụ nữ có da khác nhau

Anthony Sosnick-Người sáng lập Anthony đã chỉ ra một số đặc điểm cơ bản về sự khác biệt giữa làn da nam và nữ, chẳng hạn như:

• Độ dày của da

Do sự khác biệt về nội tiết tố, da nam dày hơn da nữ khoảng 25%. Khi độ dày tăng lên, kết cấu da của nam giới trở nên khô ráp, sần sùi và nhiều sừng hơn.

Sự khác nhau giữa làn da nam giới và nữ giới

Không phân biệt giới tính, dưới tác động của môi trường, thời gian… lớp biểu bì và hạ bì của da sẽ mỏng dần theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm: Nhận biết các loại mụn đầu đen ở nam giới và cách xử lý

• Mật độ collagen

Chúng ta biết rằng collagen là một loại protein rất quan trọng, giúp giữ chặt các tế bào với nhau và duy trì độ đàn hồi của da. Tương ứng với độ dày của da, mật độ collagen khác nhau giữa nam và nữ.

Do đó, mật độ collagen trên da của nam giới cao hơn phụ nữ. Vì collagen có liên quan trực tiếp đến các dấu hiệu lão hóa, nên nó giúp giải thích tại sao phụ nữ có xu hướng già đi nhanh hơn nam giới ở cùng độ tuổi.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Nguyên Tắc Skincare Nam Giới Cần Biết

• Tăng lỗ chân lông và tiết bã nhờn

Lỗ chân lông trên da của nam giới thường to hơn ở nữ giới. Do lỗ chân lông to, da khô, nội tiết tố androgen tiết ra mạnh, tuyến dầu tăng tiết nhiều nên nam giới tiết nhiều bã nhờn (dầu) hơn nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến mụn của nam giới ngày càng chậm “xẹp”.

Làn da sẽ mỏng đi theo thời gian nếu không bảo vệ đúng cách

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 7 sai lầm mà nam giới thường gặp phải khi sincare

• Tốc độ lão hóa da

Theo thời gian, lượng collagen và tính linh hoạt của da bắt đầu suy giảm. Nam giới mất khoảng 1% lượng collagen mỗi năm sau tuổi 30, trong khi phụ nữ 25 tuổi có nguy cơ mất 1-1,5% lượng collagen mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Nguyên Tắc Chăm Sóc Da Mà Nam Giới Không Thể Không Biết

Vậy đàn ông có nên dùng chung mỹ phẩm với phụ nữ?

Theo Anthony Sosnick, do cấu tạo da của nam và nữ khác nhau nên sản phẩm chăm sóc da của hai người cũng khác nhau. Vì vậy, nam giới không nên dùng chung sản phẩm với nữ giới. Vì da nam giới dày hơn, nhờn và ấm hơn da nữ giới (nhiều mạch máu dưới da hơn) nên sản phẩm nam giới cần không quá nhờn, nhưng dễ hấp thụ vào da.

Dùng mỹ phẩm có chọn lọc là cách bảo vệ làn da tốt nhất

Có lẽ, chất tẩy rửa là sản phẩm quan trọng nhất mà nam giới cần quan tâm. Sosnick chia sẻ: “Một chai sữa rửa mặt tốt có thể tẩy sạch tế bào chết sẽ giúp nam giới loại bỏ dầu mỡ trên mặt hiệu quả”. Sữa rửa mặt phải không chứa sulfat và không quá mùi để tránh làm khô da.

Có thể bạn quan tâm: Nam giới có làn da khô cần skincare chuẩn vào ngày hè?

Ngoài ra, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn cần sử dụng kem cạo râu dưỡng ẩm không chứa cồn để giúp cạo râu dễ dàng mà không gây kích ứng. Nam giới rất dễ bị tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen, vì vậy bạn cần làm sạch tế bào chết thường xuyên và loại bỏ chất nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông.

Đồng thời, phụ nữ dễ sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và các sản phẩm chăm sóc da có độ ẩm cao, đôi khi khiến da của nam giới bị nhờn và dễ nổi mụn hơn.

Tất Tần Tật Về Lão Hóa Da Ở Nam Giới

Renee Rouleau, một chuyên gia làm đẹp nổi tiếng tin rằng chìa khóa của một làn da khỏe mạnh là cần phải bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên. Kem chống nắng là một trong những thói quen mà nam và nữ đều phải ghi nhớ và sử dụng hàng ngày. Sản phẩm giúp ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Lão Hóa Da Ở Nam Giới

Có thể kết luận rằng cả nam và nữ đều cần bảo vệ và học cách chăm sóc da tốt nhất! Mong rằng bạn sẽ luôn có một làn da như ý!

0 comments:

Post a Comment