Wednesday, August 12, 2020

Đeo Khẩu Trang Thường Xuyên Thì Makeup Kiểu Gì Đẹp?

Bạn biết đấy, tình hình dịch bệnh này thì việc sử dụng khẩu trang hằng ngày là một điều bắt buộc. Tuy nhiên, cho dù có khư khư trên mặt cả ngày, thì chiếc khẩu trang cũng không thể ngăn cản được tinh thần làm đẹp của hội chị em đam mê makeup phải không nào? Vậy làm thế nào để vừa đẹp vừa an toàn cho da khi phải đeo khẩu trang thường xuyên? Cùng tham khảo những tips trang điểm hiệu quả sau nhé:

1. Quan tâm nhiều hơn đến đôi mắt

Đôi mắt đương nhiên là bộ phận nổi bật nhất khi đeo khẩu trang, nên việc bạn chú tâm nhiều nhất cho vùng mắt là điều tất yếu. Tuy nhiên, không nên makeup mắt quá sắc nét, bởi chúng sẽ khiến gương mặt thêm nặng nề. Với việc sử dụng khẩu trang thường xuyên, bạn trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng là sẽ phù hợp nhất.

cách makeup hằng ngày cho chị em hay mang khẩu trang

Một số lưu ý để đôi mắt được nổi bật:

  • Lông mày nên được tỉa tót gọn gàng vào khuôn và kẻ nhẹ nhàng. Không cần quá đậm, quá sắc nét.
  • Vùng mắt cũng không cần tán phấn cầu kỳ, chỉ nên kẻ nhẹ đường eyeliner và chuốt thêm mascara là đủ để khiến đôi mắt cuốn hút nhẹ nhàng.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Bí Quyết Làm Đẹp Của Phụ Nữ Xưa

2. Sử dụng nền mỏng nhẹ, kiềm dầu

Việc đeo khẩu trang trong nhiều giờ sẽ khiến làn da bị nóng và bí bách hơn. Điều này khiến lớp kem nền dễ bị xỉn màu, da xuống tông nhanh và dễ gây loang lổ mất thẩm mỹ.

cách makeup mắt đẹp

Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy trang điểm một mỏng nhẹ nhất có thể. Bạn nên tham khảo một số lưu ý sau:

  • Nên sử dụng kem lót có công dụng kiềm dầu cao nhằm thấm hút dầu thừa, hạn chế loang lớp makeup.
  • Nên sử dụng phấn khoáng hút dầu.
  • Hạn chế dùng quá nhiều lớp phấn nền và che khuyết điểm.
  • Nên sử dụng mút/cọ trang điểm thay vì dùng tay – bởi dùng tay sẽ tác động lực trực tiếp và làm lớp mỹ phẩm bị “bết”.
  • Kết thúc trang điểm, có thể dùng một chiếc khăn giấy thấm đều khắp mặt để lấy đi phần dầu thừa, hoặc dùng xịt khoáng để lớp makeup được bền đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm: Mách Bạn 15 Cách Trị Quầng Thâm Mắt Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

3. Dùng các tone màu tự nhiên

Cho dù có thận trọng trong việc sử dụng các sản phẩm kiềm dầu thì lớp makeup vẫn có nguy cơ bị loang lổ nếu sử dụng khẩu trang quá lâu, đặc biệt là trong những ngày hè nóng ẩm. Do đó, bạn cần chọn các tone màu trang điểm tự nhiên như cam, hồng để tạo nên lớp nền “có như không” một cách hoàn hảo.

sử dụng kem nền đúng cách

Tone tự nhiên sẽ đảm bảo gương mặt không bị phân màu rõ rệt khi bị loang lổ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên đánh má hồng, bởi đây là vùng tiếp xúc trực tiếp với khẩu trang, dễ bị dây phấn nhất.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 lưu ý chăm sóc da khi làm việc tại nhà

4. Dùng phấn phủ để bảo vệ lớp makeup

Bạn có thể không dùng các lớp nền cầu kỳ nhưng đừng bỏ qua kem lót và che khuyết điểm – chúng sẽ che đi những quầng thâm, bọng mắt hay các vết thâm mụn một cách hiệu quả.

cố nên sử dụng phấn phủ khi trang điểm không

Đặc biệt, sau khi hoàn thành các lớp makeup, đừng quên phủ thêm một lớp phấn phủ để giữ chúng được bền lâu nhất nhé. Phấn phủ sẽ bảo vệ lớp makeup một cách an toàn ngay cả khi phải đeo khẩu trang cả ngày.

Có thể bạn quan tâm: Điểm Danh 5 Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Giấy Mà Nhiều Người Thường Gặp.

5. Sử dụng son lì

Với son môi, sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi đeo khẩu trang cả ngày là các dòng son lì. Việc sử dụng son siêu bám sẽ giúp bạn sở hữu một làn môi tươi tắn mà không lo hiện tượng lem son mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, với các nàng có môi khô thì son lì sẽ khiến đường vân môi lộ rõ, mất thẩm mỹ. Do đó, để sử dụng son thường luôn bền màu và không bị loang khi đeo khẩu trang, bạn cần sử dụng thêm phấn phủ. Các bước thực hiện như sau:

  • Sau khi tô son, hãy bặm môi với khăn giấy (bạn có thể lặp đi lặp lại vài lần để đạt được màu son như ý).
  • Cuối cùng, hãy phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp son môi được cố định.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để có một làn da khỏe đẹp?

6. Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da

Để có một lớp makeup hoàn hảo, bạn cần đảm bảo làn da luôn được chăm sóc chu đáo. Bởi chỉ có một làn da khỏe đẹp mới cho ra lớp nền mềm mịn và mỏng nhẹ được. Miss Tram sẽ liệt kê một số lưu ý chăm sóc da quan trọng sau:

lưu ý quan trọng khi chăm sóc da

  • Luôn đảm bảo da được tẩy trang kỹ càng vào cuối ngày.
  • Không đeo khẩu trang liên tục trong nhiều giờ – cần có thời gian nghỉ để làn da được “thở”.
  • Luôn dưỡng ẩm da kỹ càng. Tuy nhiên, vào ban ngày không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da và chỉ dùng các dòng kem dưỡng có kết cấu nhẹ, đảm bảo thẩm thấu hết vào trong da.
  • Luôn đảm bảo dùng khẩu trang sạch.
  • Luôn bôi kem chống nắng, bởi kem chống nắng sẽ giúp khóa ẩm và đảm bảo làn da được đều màu hơn (bởi nếu không, phần da không được khẩu trang che phủ từ sóng mũi đến trán sẽ xỉn màu hơn so với vùng da phía dưới).

Việc đeo khẩu trang thường xuyên tuy không thể ngăn cản được đam mê làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng để có một làn da khỏe cũng như lớp makeup rạng rỡ, phái đẹp cần điều chỉnh cách trang điểm và chăm sóc da sao cho phù hợp với “thời thế” nhất nhé. Hy vọng những chia sẻ của Miss Tram – Natural Beauty Center sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp! 

Xem thêm bài viết Tại Đây!

0 comments:

Post a Comment