Friday, July 31, 2020

Top 5 Sai Lầm Khi Xông Hơi Da Mặt Tại Nhà

Với tình hình ô nhiễm môi trường ngày nay và bụi mịn, xông hơi làm sạch da là rất cần thiết. Bước điều trị này không chỉ giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất và độc tố dưới da, mà còn kích thích lưu thông máu, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, rất nhiều chị em phụ nữ lại thực hiện xông hơi tại nhà sai cách, khiến da gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng lão hóa sớm. Do đó, Miss Trâm hy vọng sẽ chia sẻ với bạn những lỗi phổ biến trong lò hấp tại nhà, để thực hiện chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Công dụng của bước xông hơi thải độc

Mặc dù nó không phải là một bước chăm sóc da cơ bản, nhựng xông hơi rất quan trọng và có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da. Phương pháp chăm sóc da này dựa vào sức nóng của hơi nước để mở rộng lỗ chân lông, đồng thời tăng lưu thông máu dưới da để loại bỏ các tạp chất và độc tố.

phương pháp xông hơi thải độc da đúng

Có thể bạn quan tâm: Lưu Ý Những Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Khiến Da Bị Nổi Mụn

Công dụng chính của xông hơi mặt là:

  • Hiệu quả loại bỏ tạp chất và tế bào chết từ lỗ chân lông sâu.
  • Giải độc da và se khít lỗ chân lông.
  • Xông hơi bằng tinh dầu còn hỗ trợ điều trị mụn rất tốt.
  • Sau một ngày dài làm việc, nó giúp thư giãn cơ thể và tâm trí.
  • Kích thích da sản sinh collagen tự nhiên và làm cho da trẻ hơn.

Vì có rất nhiều công dụng tuyệt vời, hãy thường xuyên thực hiện quy trình chăm sóc da này để đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, luôn chú ý đến nhiệt độ nước, thời gian hấp và thực hiện đúng quy trình xông hơi để tránh "phản ứng ngược".

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Thói Quen Giúp Các Nàng Công Sở Vừa Đẹp Vừa Làm Việc Hiệu Quả

Miss Tram xin điểm qua những sai lầm thường gặp khi xông hơi

1. Không làm sạch da trước khi xông hơi

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng xông hơi là một bước làm sạch, vì vậy bạn không nên rửa mặt thật kỹ trước khi xông hơi. Tuy nhiên, đây là một quan điểm rất sai lầm và có thể gây ra các vấn đề về mụn trên da.

những sai lầm khi xông hơi thải độc da bạn nên tránh

Bởi vì nếu da không được làm sạch, bụi bẩn trên bề mặt da sẽ "nhân cơ hội" xâm nhập vào lỗ chân lông khi lỗ chân lông mở rộng (do hơi nước), khiến lỗ chân lông bị tắc, từ đó nhanh chóng làm tắc nghẽn da. Những đốm mụn xuất hiện.

Do đó, luôn đảm bảo làm sạch da kỹ lưỡng bằng sữa rửa mặt. Đặc biệt, tẩy da chết nên được thực hiện trước khi xông hơi để làm sạch da hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách điều trị da mặt thường xuyên bị đỏ

2. Xông hơi quá nhanh hoặc quá lâu

Xông hơi giống như một mặt nạ trên khuôn mặt và cần phải được hoàn thành trong một thời gian nhất định. Nếu nó được thực hiện quá nhanh, lỗ chân lông sẽ không mở rộng và sẽ không tạo ra bất kỳ kết quả nào. Nếu mất quá nhiều thời gian, da sẽ mất độ ẩm và hơi nước sẽ không nóng lên nữa, hơi nước sẽ không hoạt động.

Mỗi loại da có thời gian hấp tốt nhất, vì vậy bạn cần chú ý điều chỉnh thời gian hấp phù hợp nhất:

  • Da nhạy cảm, da mụn: Chỉ xông hơi trong 5-10 phút để ngăn ngừa kích ứng da.
  • Da khô: Xông hơi trong vòng 10 - 15 phút để làm mềm và loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết. Tuy nhiên, không quá 20 phút để tránh mất độ ẩm.
  • Da nhờn: Bạn không nên sử dụng phòng tắm hơi quá 20 phút. Mỗi tuần một lần (chỉ một lần một lần) quá nhiều lần là đủ. Vì da dầu dễ bị lỗ chân lông to khi hấp thường xuyên.

3. Không canh độ nóng của hơi nước

Xông hơi sử dụng sức nóng của hơi nước để mở rộng lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu khuôn mặt của bạn quá gần hơi nước nóng, nó có thể làm hỏng da (như bỏng, phồng rộp, đỏ bừng và lão hóa sau này).

Ngoài ra, hơi nước quá nóng sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở quá nhiều và gây khó khăn cho việc se khít. Do đó, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập sâu vào da, khiến da dễ nổi mụn dễ xuất hiện hơn.

Do đó, luôn chú ý đến độ nóng của hơi nước và điều chỉnh khoảng cách hơi từ từ để hướng dẫn đầy đủ nhiệt.

Có thể bạn quan tâm: Top 8 Thực Phẩm Chống Lão Hóa Cực Kỳ Hiệu Quả Cho Tuổi 30

4. Dùng đá lạnh ngay sau khi xông hơi

Thói quen của nhiều phụ nữ là sử dụng đá viên ngay sau khi tắm hơi. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm. Hơi nước làm cho da nóng lên (thay đổi nhiệt độ nhanh) và ngay lập tức sử dụng nước đá sau khi bị sốc - điều này rất có hại cho làn da mỏng và nhạy cảm, chẳng hạn như:

  • Da bị viêm, đỏ và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Kết cấu của da rất dễ bị nứt, khiến da mất độ đàn hồi nhanh chóng, có dấu hiệu lão hóa.

Vì vậy, tốt nhất là rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm sau khi xông hơi, đắp mặt nạ, sau đó thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày: toner-serum-dưỡng ẩm ...

những điều cân lưu ý khi xông hơi thải độc cho da

Có thể bạn quan tâm: Da mụn thì có nên đắp mặt nạ trái cây không?

5. Xông hơi quá nhiều lần trong tuần

Xông hơi rất tốt cho sức khỏe và tuổi trẻ của làn da. Tuy nhiên, nếu bạn làm quá nhiều, da sẽ nhanh chóng bị mất nước, sần sùi, lỗ chân lông to và các vấn đề như dầu thừa, mụn trứng cá và lão hóa da nhanh chóng sẽ xuất hiện.

các nguyên liệu dùng để xông hơi thải độc da

Do đó, để có làn da khỏe mạnh, bạn nên tắm hơi hai lần một tuần. Đối với làn da nhạy cảm, quá nhiều dầu, chỉ cần một lần một tuần để đảm bảo giải độc da sạch một cách an toàn nhất.

Để có được hiệu quả xông hơi hoàn hảo, bạn nên sử dụng các thành phần thảo dược và tinh dầu để hỗ trợ quá trình thải độc và chăm sóc da. Cô Trâm sẽ gợi ý một số công thức nấu ăn đơn giản tại nhà:

  • Chanh, gừng và sả
  • Lá tía tô, lá oregano, Mugwort và chanh
  • Rễ cam thảo và bạc hà
  • Tinh dầu: cây trà, hoa oải hương, bạc hà, ...

Trên đây là những chia sẻ của Miss Tram – Natural Beauty Center về những sai lầm thường gặp khi xông hơi thải độc da tại nhà. Xông hơi tuy đem lại hiệu quả rất tốt, nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì làn da có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Do đó, luôn thực hiện các bước xông hơi một cách cẩn thận và kỹ càng nhé.
Xem thêm bài viết gốc Tại Đây!

0 comments:

Post a Comment