Sunday, July 26, 2020

Top 5 Hậu Quá Nghiêm Trọng Khi Nặn Mụn Sai Cách



Mụn trứng cá luôn là ưu tiên hàng đầu cho các vấn đề về da. Bởi vì chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ và để lại hậu quả rất lớn mà còn khiến da dễ bị lão hóa trong tương lai. Tuy nhiên, do quá chú ý, mọi người thường có thói quen chạm, chọc và nặn mụn bất cứ lúc nào. Điều này sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho da và thậm chí để lại vết lõm trên mặt.

1. Nhiễm trùng da

Khi nặn mụn mà không có các bước khử trùng tốt (như khử trùng vùng mụn, dụng cụ để loại bỏ mụn và dụng cụ khử trùng tay), da mụn chắc chắn dễ bị nhiễm trùng. Mức độ nhiễm trùng sẽ thay đổi tùy theo vết thương hở sau khi nặn mụn. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, quá trình phục hồi da sẽ mất nhiều thời gian hơn và tỷ lệ hình thành sẹo lõm sẽ cao hơn.
nhiễm trùng da hậu quả nghiêm trọng nếu nặn mụn sai cách
Ngoài ra, nếu bạn bóp lõi mụn khi lõi mụn chưa trưởng thành hoặc lỗ chân lông vẫn bị sưng, không những lõi mụn sẽ không bị loại bỏ mà thành nang sẽ bị tổn thương và mủ sẽ xâm nhập sâu vào lớp hạ bì. Mụn trứng cá làm tổn thương mô biểu bì sẽ xuất hiện trở lại và sẽ khó loại bỏ sau này.

2. Lây lan vùng mụn

Nặn mụn không đúng cách không chỉ khiến da dễ bị nhiễm trùng mà còn lây lan nhanh chóng. Quá trình khử trùng bằng chất khử trùng có thể vô tình xâm nhập vi khuẩn vào vùng da xung quanh, gây ra mụn trứng cá.
Chưa kể, các vết mụn cũ không được loại bỏ hoàn toàn và nhanh chóng tái phát sang trạng thái nổi mụn hơn.

3. Để lại vết lõm, sẹo sâu

Cố tình nặn các lõi mụn chưa trưởng thành có thể khiến các tế bào da bị phá vỡ. Khi da bị tổn thương quá nhiều, quá trình sửa chữa và chữa lành da sẽ không hoàn toàn trở lại trạng thái "mịn màng" như trước, dẫn đến sẹo. Đặc biệt đối với làn da có khung collagen yếu, tỷ lệ hình thành sẹo sau mụn rất cao.
Do đó, nếu bạn muốn nặn mụn, ít nhất bạn cần đợi lõi mụn trưởng thành và gần như tự động bong ra để hạn chế sẹo rỗ.

4. Lão hóa da

Khi mụn bị bóp không đúng cách, tất cả các tổn thương như nhiễm trùng da, mụn lan rộng, sẹo mụn, sẹo sâu, ... sẽ làm suy yếu cấu trúc da và dễ bị lão hóa da trong tương lai, độ đàn hồi của hầu hết các bệnh về da Và chùng thấp.
Sau khi nặn mụn, vấn đề lão hóa sẽ không xuất hiện ngay mà sẽ dần dần "tích tụ" với những thói quen chăm sóc da sai lầm. Do đó, để ngăn chặn quá trình lão hóa sau tuổi 30, bạn cần chú ý thói quen chăm sóc da ngay lập tức, đặc biệt là chăm sóc da mụn.

5. Có hại cho sức khỏe

Đối với các đốm mụn nguy hiểm, chẳng hạn như mụn móng tay, mụn lươn hoặc các đốm mụn mọc trên mũi hoặc các huyệt đạo nguy hiểm trên môi, không bao giờ nặn theo ý muốn. Khử trùng bằng cách nặn mụn và uống sai cách sẽ không chỉ ảnh hưởng đến da mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
Do đó, trước khi quyết định trị mụn, hãy chắc chắn xác định tình trạng mụn của bạn.

** Thận trọng khi quyết định nặn mụn tại nhà

  • Để không gây ra hậu quả đáng tiếc trong quá trình nặn mụn, bạn nên chú ý những điểm sau:
  • Hãy chắc chắn rằng loại mụn được nặn: Không phải tất cả mụn đều được nặn, đặc biệt là khi mụn quá nặng, quá đặc hoặc khi huyệt (mũi hoặc môi) ngay lập tức phát triển. Bạn chỉ nên nặn mụn đơn, mụn nhọt hoặc mụn vừa.
  • Hãy chắc chắn rằng các hạt đã trưởng thành: Mụn trứng cá trưởng thành có nghĩa là khi mụn không còn đau, đỏ hoặc sưng, mụn khô lại và nổi lên trên bề mặt da.
  • Thực hiện theo các bước nặn mụn: Trước và sau khi nặn, hãy đảm bảo vệ sinh và khử trùng da, tay và dụng cụ của bạn. Sau khi nặn mụn, đặc biệt là khử trùng da.
  • Đối với mụn trứng cá nghiêm trọng và tái phát mụn sau khi hình thành, bạn cần tham khảo ý kiến ​​các cơ sở da liễu để được chăm sóc và điều trị an toàn nhất.
Tại Miss Tram, mỗi trường hợp khách hàng đều được thực hiện thăm khám và soi da kỹ càng. Từ kết quả soi da, các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và nhanh chóng nhất. Và một trong những liệu trình được khách hàng tin tưởng lựa chọn là: Liệu trình điều trị bằng công nghệ Laser CO2 Fractional kết hợp cùng Đông Y Thảo dược bí truyền.

Vậy, liệu trình này có gì nổi bật?

  • Công nghệ Laser CO2 Fractional là một bước đột phá trong lĩnh vực phục hồi và điều trị da mụn và sẹo rỗ.
  • Với chức năng giúp tiêu diệt vi khuẩn, phá vỡ nhân mụn, Laser CO2 hứa hẹn sẽ loại bỏ mụn tận gốc một cách nhanh chóng.
  • Bước sóng Laser CO2 giúp kích thích mô sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi và cải thiện làn da thêm săn chắc, ngăn ngừa hình thành thâm nám và sẹo rỗ sau mụn.
  • Quá trình điều trị tại Miss Tram sử dụng các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên từ công thức Đông Y Thảo Dược Bí Truyền, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, đảm bảo an toàn nhất cho da.
Để loại bỏ nhân mụn an toàn, ngoài việc đảm bảo các bước khử trùng kỹ càng, bạn cần hiểu rõ làn da và tình trạng mụn hiện tại. Đặc biệt, luôn có chế độ chăm sóc da mụn cẩn thận trước và sau khi nặn mụn để hạn chế xảy ra những tổn thương cho da nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên của Miss Tram – Natural Beauty Center sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!
Bạn có thể xem thêm bài viết gốc Tại Đây!


0 comments:

Post a Comment