Tuesday, July 21, 2020

10 Sai Lầm Khi Tẩy Tế Bào Chết Mà Phụ Nữ Cần Tránh Xa



Hầu hết các chuyên gia tư vấn sắc đẹp, nhân viên bán hàng mỹ phẩm và nhà sản xuất đều khuyên bạn nên tẩy da chết thường xuyên 1-2 lần một tuần. Vậy làm thế nào để tẩy da chết có thể giúp bạn hiệu quả nhất? Miss Tram – Natural Beauty Center xin chia sẻ những sai lầm mà chị em thường gặp trong việc tẩy tế bào chết.

1. Quá ít tẩy da chết.

Theo bác sĩ da liễu: "Chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết sừng 1-2 lần một tuần để an toàn và không gây hại cho da." Riêng đối với những người làm việc trong môi trường ô nhiễm, nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, còn lại chỉ cần 1 lần/tuần là đủ.


top những sai lầm khi tẩy tế bào chết bạn nên tránh

Một số người đã tẩy tế bào chết và thấy nó không hiệu quả trong hai lần đầu tiên hoặc cảm thấy da thô ráp, thô ráp và không thể xuyên thủng nên dừng lại. Do đó, cần một sự kiên trì nhất định và một khoảng thời gian nhất định để có hiệu quả. Tẩy da chết thường xuyên cũng kích thích sản xuất collagen và làm cho làn da mịn màng hơn.

2. Tẩy tế bào chết quá nhiều.

Tẩy da chết sẽ làm sáng da, nhưng bạn không nên tẩy da chết hàng ngày, vì nó sẽ khiến da mất đi lớp bảo vệ yếu, gây mất nước, khô da và gây ra vấn đề. Các vấn đề về da.

Không phải tất cả các thói quen tẩy tế bào chết đều có thể loại bỏ da thừa, bong vảy và làm cho da luôn mịn màng và trắng. Da mặt là khu vực nhạy cảm, bạn sẽ vô tình kích ứng da, như: da đỏ, da đỏ. Da khô và ngứa, da nhờn, nếu bạn tiếp tục tẩy da chết quá mức, mụn sẽ dễ xuất hiện.


3. Chỉ sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết trong suốt cả năm.

Theo môi trường và nhiệt độ của bạn, bạn nên chọn mỹ phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Nếu bạn sử dụng tẩy da chết mùa hè vào mùa đông, làn da của bạn sẽ trở nên hơi khô và viêm. Vào mùa đông, bạn nên tìm một loại mỹ phẩm nhẹ nhàng và giữ ẩm!

4. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết nguyên hạt.

Không tốt như một loại kem tẩy da chết lớn! Kem lớn đôi khi không thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và che phủ làn da bị trầy xước, mỏng manh và mỏng manh!



5. Tẩy tế bào chết quá mạnh tay.

Khi bạn áp dụng quá nhiều áp lực lên khu vực hoặc xoa bóp nó quá cẩn thận, đôi khi nó có thể khiến chúng bị sưng hơn. Khi tẩy tế bào chết, hãy massage nhẹ nhàng và rửa kỹ để không kích thích mụn trứng cá nghiêm trọng hơn và lan sang nơi khác.

6. Tẩy tế bào chết vào ban ngày hoặc ban đêm.

Hầu hết các bạn đều nghĩ rằng sau cả ngày làm việc vất vả và cực kỳ mệt mỏi, tẩy tế bào chết là bước làm đẹp vào ban đêm. Nhưng, trên thực tế, điều này cho thấy việc tẩy da chết của mỗi người là khác nhau, điều này sẽ phụ thuộc vào loại da, thói quen và lối sống của mỗi người.

Theo bác sĩ da liễu Harold Lancer, MD: Nếu ai đó trang điểm mỗi ngày, tẩy tế bào chết vào ban đêm sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm còn lại trên da và đảm bảo lớp trang điểm thấm vào da. Bác sĩ Lancer cũng nói rằng nếu mặt bạn bị xỉn màu vào buổi sáng thì tốt nhất nên tẩy da chết.

7. Không làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết

Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng mà hầu hết mọi người mắc phải. Bước làm sạch da mặt rất quan trọng, nó có thể hoạt động như một chất bôi trơn và giúp tẩy tế bào chết nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, làm sạch trước khi tẩy tế bào chết cũng có thể tránh tổn thương da.

8. Đừng cẩn thận khi loại bỏ da sừng của da mụn và da nhạy cảm.

Theo Dennis Gross, một bác sĩ da liễu ở New York, Hoa Kỳ, tôi có một số bệnh nhân cố gắng tiết kiệm mụn bằng cách sử dụng một loại kem tẩy da chết mạnh mẽ. Điều này là hoàn toàn sai. Khi chúng rơi ra quá nhiều, da trở nên khô, điều này tự nhiên Phản xạ ngày càng nhiều dầu hơn để cân bằng "trạng thái khô". Điều này có thể gây ra mụn trứng cá. "




Điều đầu tiên bạn cần nhớ là ngay cả khi da bạn dễ bị mụn và tiết nhiều dầu hơn, bạn không nên tăng tần suất tẩy da chết, hy vọng nó có thể giúp da sạch hơn hoặc giảm mụn. Thay vào đó, hãy duy trì tần suất tẩy tế bào chết 1-2 lần một tuần để làm sạch da mà không phá hủy hàng rào tự nhiên, khiến da trở nên mỏng manh và dễ nổi mụn hơn.

9. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không cần dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết, bạn đã phạm phải một sai lầm thảm khốc. Đây là một trong những điều phải được thực hiện để ngăn ngừa khô da và nổi mụn. Giữ ẩm cho da không chỉ có thể cân bằng sự mất độ ẩm mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho da, từ đó giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

10. Đừng lột vùng mắt

Bạn phải sử dụng một loại kem tẩy da chết nhẹ để thực sự loại bỏ tế bào gốc. Do đó, các tế bào mới hơn và đàn hồi hơn sẽ được tái tạo, và kem mắt sẽ có thể cung cấp kết quả tốt hơn. Khi bạn duy trì làn da, bạn cũng cần tẩy da chết. Da có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng mới, phải không?



Điều này cũng đúng với mắt, nhưng vấn đề chưa bao giờ được sử dụng để loại bỏ keratin quanh mắt vì họ nghĩ rằng khu vực này nhạy cảm và quá mỏng để tạo ra tác động mạnh. Tuy nhiên, làm sạch nhẹ nhàng quanh mắt có thể cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nếp nhăn và các bề mặt mịn, khô và lỏng ở khu vực này.


Để xem thêm bài viết gốc, bạn có thể tham khảo Tại đây!



0 comments:

Post a Comment