Tuesday, June 2, 2020

Top 5 thành phần dưỡng da nổi bật trong năm 2020

Nếu như  những năm trước, Hyaluronic Acid, Collagen, Ceramide hay Dịch nhớt ốc sên là những thành phần dưỡng da được yêu thích nhất. Thì đến giữa năm 2020, các tín đồ làm đẹp đã truyền tai nhau nhiều thành phần dưỡng da mới với công dụng và hiệu quả dưỡng da nổi bật. 

Để cập nhật xu hướng và có những trải nghiệm mới, hãy cùng Miss Tram – Natural Beauty Center tìm hiểu những thành phần dưỡng da đang hot này nhé.

1. Sản phẩm khử mùi không chứa nhôm (aluminum-free)

Nhôm là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm khử mùi nhờ công dụng hạn chế sản xuất mồ hôi. Tuy nhiên, sau khi những thông tin về mối liên hệ giữa nhôm với ung thư vú và các vấn đề sức khỏe khác được đưa ra (mặc dù thiếu bằng chứng cụ thể) thì người tiêu dùng bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm không chứa chúng nhiều hơn.

Có “cầu” có “cung”, trong năm 2019, chúng ta đã chứng kiến sự khởi đầu khi một số thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân lớn như Dove, Secret cho ra đời những sản phẩm khử mùi không chứa thành phần nhôm. Trong năm 2020, dự rằng các thương hiệu khác cũng sẽ tiếp nối xu hướng này và khiến nó trở nên phổ biến hơn nữa.

2. Chất điện giải

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-3

Chất điện giải là các khoáng chất mang điện tích. Không chỉ còn dành riêng cho các loại nước uống thể thao, thành phần này còn được ứng dụng và tìm thấy trong cả các sản phẩm chăm sóc da vào năm 2020. Cụ thể, canxi, kali và magie sẽ phối hợp với nhau để tối ưu chức năng của da, đặc biệt là trong việc duy trì độ ẩm. Xu hướng này được nhen nhóm và bắt đầu từ cuối 2019 khi các thương hiệu mỹ phẩm lớn như Paula's Choice, Rodan + Field, Drunk Elephant đều đã cho ra mắt những sản phẩm chứa chất điện giải. Với những ưu thế nhất định, chắc chắn thành phần này còn làm “mưa gió” trên bản đồ skincare trong thời gian sắp tới.

3. Niacinamide

Mặc dù không phải là thành phần chăm sóc da mới nhưng niacinamide vẫn được dự đoán trở thành xu hướng trong năm 2020. Với khả năng làm mịn, giảm đỏ, chống lại gốc tự do gây hại, cải thiện tông màu, lỗ chân lông và khôi phục độ săn chắc cho làn da, người ta tin rằng lợi ích mà nó đem lại không hề thua kém cả vitamin C. Đặc biệt, vì niacinamide có thể hoạt động tốt trên tất cả các loại da, bao gồm cả da nhạy cảm nên trong tương lai tiềm năng của nó sẽ còn được khai thác và ứng dụng nhiều hơn.

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-6

Năm 2019 đang dần qua đi, năm 2020 đang bắt đầu gõ cửa, hi vọng rằng 6 xu hướng chăm sóc da được dự là sắp “thống trị” ngành công nghiệp skincare trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm, sản phẩm và phương pháp dưỡng da mới mẻ, thú vị, đặc biệt là hiệu quả hơn.

4.  Dragon’s Blood – Máu rồng

Thành phần dưỡng da nghe rất đặc biệt này được chiết xuất từ nhựa của một loại cây cận nhiệt đới trên đảo Socotra với tên gọi là Dragon’s Blood. Nhựa cây này có màu đỏ sẫm và mùi nồng, có công dụng làm lành, phục hồi, bồi bổ và tăng sức đề kháng cho da cực kỳ tốt.


Từ thời La Mã cổ đại thì việc thoa dưỡng chất có chứa tinh chất Dragon’s Blood lên da như 1 phương thức làm đẹp – tạo thành tấm lá chắn giúp bảo vệ và nâng đỡ cơ da mặt, tránh chảy xệ và kháng viêm cực tốt cho da. Vì vậy, nếu bạn đang gặp các vấn đề da như da nhạy cảm, tổn thương hay da lão hóa, chảy xệ thì sản phẩm có chứa tinh chất Dragon’s Blood là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

5. Baobab

Baobab là một loài cây có nguồn gốc ở châu Phi, châu Úc, Ả Rập và Madagascar, thường có tuổi thọ cao – lên đến 500 năm tuổi. Quả và lá của cây Baobab được người dân bản địa dùng như một loại thảo dược, một thực phẩm với công dụng cung cấp vitamin, tăng cường miễn dịch, cải thiện tim mạch và hệ tuần hoàn. Hiện nay, quả baobab được điều chế thành dạng bột hoặc ép thành dầu và sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp.


Baobab thường xuyên được tìm thấy trên các bao bì sản phẩm làm đẹp trong thời gian gần đây. Vậy baobab là gì, có công dụng làm đẹp như thế nào? Bạn có thểm tìm hiểu qua bài viết này để biết thêm chi tiết: https://thammymisstram.vn/baobab-thanh-phan-bi-an-nhung-chua-cong-dung-tuyet-voi-trong-lam-dep/

0 comments:

Post a Comment