Tuesday, June 23, 2020

Tại Sao Dưỡng Da Mãi Không Đẹp?


Nhiều phụ nữ rất cẩn thận khi chọn mỹ phẩm và chăm sóc da mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có làn da đẹp. Mặc dù họ thường có một số vấn đề về da.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến quá trình dưỡng da không đem lại kết quả như ý. Và bài viết này, Miss Tram xin bắt mạch những nguyên nhân dưỡng da mãi không đẹp mà chị em phụ nữ thường gặp nhất:

1. Ô nhiễm môi trường
Da tiếp xúc trực tiếp với không khí, độ ẩm và nước. Do đó, nếu môi trường bị ô nhiễm, da sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên. Đặc biệt là các cảnh báo môi trường gần đây sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn ít nhiều mỗi ngày.
Tác động tiêu cực của môi trường sẽ không chỉ dẫn đến ngộ độc da, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn mà tình trạng da sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy để bạn làm việc chăm chỉ để sử dụng kem dưỡng ẩm. Nếu bạn không thường xuyên bảo vệ và giải độc cho làn da của mình, nó chắc chắn sẽ không mang lại kết quả khả quan.

2. Chất lượng giấc ngủ của bạn như thế nào?
Chỉ có chăm sóc đúng cách từ trong ra ngoài mới có thể thực sự khỏe mạnh. Do đó, ngoài việc chăm sóc da cẩn thận, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giấc ngủ.
Theo các bác sĩ da liễu, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo tế bào da mỗi ngày. Nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ, xin vui lòng không ngủ đúng giờ, làn da của bạn sẽ không được tươi và mịn màng như bạn muốn.

3. Bạn có hiểu làn da của bạn?
Như chúng ta đã biết, da người được chia thành bốn loại chính: da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi làn da có những đặc điểm, cách chăm sóc và làm đẹp riêng. Do đó, nếu bạn không hiểu về tình trạng da và da của mình thì mỹ phẩm sử dụng chắc chắn sẽ không hợp lệ.

4. Tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít
Cách tẩy tế bào chết có tác dụng rất lớn đối với sự mềm mại của da. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ không thực hiện bước này một cách nghiêm túc.
Theo bác sĩ da liễu, bạn nên sử dụng các sản phẩm phù hợp để tẩy da chết hai lần một tuần. Nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều mỗi tuần một lần, làn da của bạn sẽ bị bào mòn, gây mất nước và kích ứng. Ngược lại, khi có quá ít tẩy da chết, có nguy cơ lỗ chân lông bị tắc, da sẽ bị kích thích sản xuất quá nhiều dầu, và có nguy cơ bị mụn. Do đó, hãy chắc chắn để có một lịch trình tẩy da chết thường xuyên mỗi tuần.

5. Quá nhiều mỹ phẩm trên da
Sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da là một điều rất tốt, nhưng bạn có sử dụng đúng liều lượng và đúng không?
Nhiều phụ nữ thường sử dụng mỹ phẩm mà không cần kiểm tra và xem xét phản ứng da. Nếu bạn muốn thêm một bước chăm sóc da mới trong công việc hàng ngày, hãy sử dụng nó với các bước chăm sóc da cơ bản và xem xét phản ứng của da. Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc, vì điều này có thể làm quá tải làn da của bạn và gây kích ứng.
Đối với liều mỹ phẩm, cũng đảm bảo áp dụng một lượng vừa đủ và áp dụng theo đợt: chờ cho từng lớp kem thẩm thấu được áp dụng trước khi áp dụng.

6. Bạn có thường xuyên làm sạch giường?
Nhiều cô gái rất cẩn thận trong việc chăm sóc da, nhưng "phớt lờ" việc vệ sinh giường. Đây là một trong những lý do tại sao da của bạn dễ bị đốm.
dưỡng da mãi vẫn không đẹp
Gối lâu dài thường tích tụ vi khuẩn và tế bào da chết. Hơn nữa, nếu bạn không chạm vào giường trong một thời gian dài, làn da của bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề về da, như: lỗ chân lông bị tắc, mụn trứng cá, nhiễm trùng da. Do đó, đừng bỏ qua việc làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt là những đồ thường xuyên tiếp xúc với da.

7. Bạn đang sử dụng kem chống nắng đúng cách?
Đối với các chuyên gia chăm sóc da, thoa kem chống nắng luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da luôn hiệu quả nhưng vẫn khó coi, bạn có thể nghĩ rằng thoa kem chống nắng là đúng và đủ?
dưỡng da mãi vẫn không đẹp
Bởi vì so với các sản phẩm chăm sóc da khác, lượng kem chống nắng sử dụng trên mặt là lớn. Điều này khiến cô thận trọng vì cô sợ rằng sử dụng quá mức sẽ gây ra sự bài tiết da. Kể từ đó, làn da không được bảo vệ đầy đủ.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng kem chống nắng theo giới hạn thời gian của kem chống nắng (thời gian sử dụng trước khi ra ngoài và tần suất) để thúc đẩy việc sử dụng kem chống nắng.

Bạn có mắc phải những nguyên nhân trên không? Nếu có, hãy từng bước khắc phục chúng để chăm sóc da hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia da liễu nhé. Đặc biệt, hãy tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm chăm sóc da, thiết lập một chu trình dưỡng da khoa học và có chế độ ăn uống – sinh hoạt luôn lành mạnh để nhanh chóng có một làn da như ý.
Để biết thêm thông tin, bạn có xem thêm bài viết Tại đây!



0 comments:

Post a Comment