Sunday, June 14, 2020

Khám Phá 4 Công Thức Trẻ Hóa Da Cực Kỳ Hiệu Quả Tại Nhà

Lão hóa là vấn đề mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Những dấu hiệu như nếp nhăn, da xỉn màu, kém đàn hồi thường khiến độ thẩm mỹ và tươi trẻ trên gương mặt dần mất đi. Để ngăn ngừa các tình trạng lão hóa này, bạn có thể sử dụng các công thức làm đẹp tại nhà như bơ, trứng gà, sữa tươi,... Cùng điểm danh những công thức trẻ hóa da hiệu quả sau nhé:

1. Mặt nạ bột trà xanh và sữa non
Mặt nạ từ bột trà xanh và sữa non cũng là 1 trong những cách làm trẻ hóa da mặt tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua. Bột trà xanh từ lâu đã rất “được lòng” các chị em với tinh chống oxy hóa cao, giàu vitamin và khoáng chất trà xanh giúp giảm bớt nếp nhăn giúp da săn chắc và đàn hồi hiệu quả. Trà xanh kết hợp với sữa non giúp cải thiện làn da xỉn màu chảy xệ rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ trà xanh sữa non giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Cách thực hiện như sau:
  • Dùng bột trà xanh trộn cùng sữa non theo tỉ lệ 1 : 1 để được một hỗn hợp sánh mịn đồng nhất và có độ bám.
  • Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt đặc biệt là các vùng da có nếp nhăn như trán, khóe mắt.
  • Massage da mặt nhẹ nhàng  để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da. Sau đó, rửa lại với nước lạnh. Thực hiện cách này đều đặn bạn sẽ có được làn da sáng mịn, da mặt được trẻ hóa.

2. Mặt nạ mật ong trứng gà

Trứng gà và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với mỗi chị em. Mặt nạ trứng gà và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da chống lão hóa làm trẻ hóa làn da hiệu quả.

Đúng sai chuyện nên đắp mặt nạ trứng gà mỗi ngày?

Cách làm trẻ hóa da mặt tự nhiên bằng trứng gà và mật ong 
  • Bạn hãy dùng lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất, có thể cho thêm vào hỗn hợp 1 vài giọt nước cốt chanh.
  • Nước cốt chanh có tác dụng tẩy tế bào chết làm sạch da giúp hấp thu dưỡng chất hiệu quả.
  • Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút sau đó  rửa sạch lại bằng nước ấm để hết mùi tanh của trứng. thực hiện công thức này  2 – 3 lần mỗi tuần làn da sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Mặt nạ đu đủ và sữa tươi
Đu đủ chín với lượng vitamin dồi dào cùng nhưng dưỡng chất trong sữa tươi có tác dụng làm da mặt căng mịn trắng sáng, giúp da săn chắc đồng thời giảm thâm nám hiệu quả.

7 cách chăm sóc da bằng đu đủ tốt hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Cách làm mặt nạ trẻ hóa da mặt từ đu đủ và sữa tươi
  • Nghiền nhuyễn đu đủ chín một lượng vừa đủ sau đó trộn đều lưu ý bạn không nên cho quá nhiều sữa tránh tình trạng hỗn hợp bị loãng không có độ bám trên da.
  • Sau khi đã trộn đều 2 nguyên liệu trên để được 1 hỗn hợp sánh mịn và đồng nhất, dùng hồn hợp này đắp lên da mặt.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.Với công thức này bạn sử dụng  2 – 3 lần  mỗi tuần kiên trì thực hiện sẽ giúp trẻ hóa da mặt một cách tự nhiên.

4. Mặt nạ bơ, mật ong, yến mạch
Bột yến mạch và mật ong đều có giàu vitamin và đặc biệt có tính kháng khuẩn cao, giúp làm sạch da, dưỡng trắng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Kết hợp với các hợp chất chống oxy hóa trong quả bơ sẽ tạo thành một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da săn chắc, trẻ hóa da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.


Cách thực hiện:
  • Trộn 1 thìa bơ nghiền nguyễn + ½ thìa bột yến mạch + 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và massage trong 3 phút.
  • Để yến 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Ngoài ra, quả bơ còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp cho tóc, môi, mắt, hay hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề về da như lão hóa, quầng thâm, rạn da, nứt nẻ da,… Nếu muốn tìm hiểu thêm các công dụng của loại quả này, bạn có thể tìm hiểu bài viết: Làm Đẹp Với Quả Bơ Từ Đầu Đến Chân

Những cách làm trẻ hóa da bằng phương pháp tự nhiên tuy có mang lại hiệu quả nhưng chỉ là cách giảm nếp nhăn tạm thời, hiệu quả chậm không hiệu quả với chị em đã bị quá nhiều nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu thực hiện kiên trì và đều đặn thì làn da bạn cũng sẽ mịn màng và khỏe đẹp hơn rất nhiều đấy.

0 comments:

Post a Comment